Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Hướng dẫn cách làm tăng tốc độ Wifi

Tốc độ của Wifi là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Đôi lúc tốc độ Wifi bị chậm sẽ tạo cảm giác bực bội và bối rối khi đang xử lý công việc. Chính vì thế mọi người đều tìm cách giải quyết nhanh nhất có thể và nâng cấp gói cước là phương pháp được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, với cách làm tăng tốc độ Wifi dưới đây sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại trước khi nâng cấp gói cước.
Tăng tốc độ cho Wifi là điều ai cũng muốn làm để có thể truy cập các dịch vụ internet được nhanh hơn thỏa mãn nhu cầu giải trí của mỗi người như xem phim, nghe nhạc.
tang-toc-do-wifi

3 cách làm tăng tốc độ Wifi đơn giản

Dưới đây thủ thuật mobile sẽ chia sẻ với bạn 3 cách làm tăng tốc độ Wifi đơn giản và hiệu quả:

Chỉnh lại Ăng-ten

Một router thường có một hoặc nhiều ăng-ten. Nếu router có 2 ăng-ten thì hãy thử đặt một cái xoay dọc, một cái xoay ngang. Nếu router có nhiều hơn 2 anten thì hãy đặt các ăng-ten ở các góc khác nhau.
Việc giao tiếp giữa router và thiết bị sẽ tối ưu khi thiết bị nhận và phát cùng một mặt phẳng. Giải thích cho điều này, cựu kỹ sư về Wi-Fi của Apple, Alf Watt, nói rằng có một vài thiết bị có anten theo chiều dọc và một số khác nằm ngang. 2 anten vuông góc với nhau sẽ giúp việc tiếp nhận sóng Wi-Fi đạt tối đa.
Chỉnh sửa Ang ten để tăng tốc độ Wifi

Thiết lập các bảo mật cho Wifi

Đây là một việc khá quan trọng và cần thiết bởi vì nhiều người cùng truy cập thì tất yếu mạng internet sẽ yếu đi trông thấy. Chính vì thế chúng ta nên bảo mật Wifi một cách tối đa nhất.
Người dùng cần đăng nhập vào trang quản trị của router (thông thường tại địa chỉ 192.168.1.1 hoặc 192.168.0.1, thiết lập lại chế độ bảo mật WPA2 và nhập mật khẩu vào. Ngoài ra, chỉ nên chia sẻ mật khẩu với người mà bạn tin tưởng.

Liên hệ với nhà cung cấp mạng

Nếu các cách trên không cải thiện được chất lượng Wi-Fi, hãy liên hệ với nhà cung cấp mạng. Đây cũng là một cách tiết kiệm thời gian nếu người dùng ít hiểu biết về hệ thống mạng. Ngoài ra, người dùng cũng chú ý nâng cấp các gói cước cũng như phần cứng mạng để việc sử dụng được tốt hơn.
Trên đây là cách làm tăng tốc độ Wifi đơn giản và hiệu quả nhất trước khi bạn nghĩ đến việc nâng cấp gói cước để phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét