Thứ Hai, 13 tháng 5, 2019

Tìm hiểu có bao nhiêu loại kịch bản chatbot được sử dụng hiện nay

Trong quá trình làm việc của một công đoạn chăm sóc khách hàng bằng chatbot thì việc lên kịch bản là không thể thiếu được. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn chưa nắm được kịch bản chatbot là gìPhân loại kịch bản chatbot như thế nào? Trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu vấn đề đó.
Kịch bản Chatbot

Kịch bản chatbot là gì?


Kịch bản chatbot được hiểu nôm na là quá trình giao tiếp giữa bot và khách hàng. Nó giúp cho khách hàng đi theo trình tự chi tiết cuối cùng hướng đến sản phẩm của mình.
Khi bạn muốn dẫn dắt một nhóm khách hàng nào đó, bạn cần nắm được nhu cầu, thị hiếu của họ thì việc lên kịch bản chatbot sẽ đúng hơn và chuẩn xác hơn.
Khi bạn làm marketing hay remarketing bằng chatbot thì bạn đều phải tìm hiểu kĩ từng loại kịch bản chatbot riêng biệt với từng đối tượng khách hàng khác nhau.
Vậy có những loại kịch bản chatbot nào?
Có 2 loại kịch bản chatbot được sử dụng khá phổ biến rộng rãi hiện nay đó là: Kịch bản chatbot âm thanh và kịch bản chatbot tin nhắn.
Về kịch bản chatbot âm thanh có một số lưu ý khi sử dụng là cần phải tìm người nói rõ ràng, rành mạch và đặc biệt không phát âm sai chính tả.
Kịch bản Chatbot
Về kịch bản chatbot tin nhắn thì đây là dạng kịch bản được sử dụng khá nhiều. Đơn giản là vì bạn có thể dùng ngôn từ để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn thông qua chatbot.
Trên đây là những thông tin về kịch bản chatbot và phân loại của nó để bạn nắm bắt và tìm hiểu sử dụng loại kịch bản chatbot hợp lý nhất dành cho mình.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét